Cảm nhận
Blog image post (sticky)
Donec vitae hendrerit arcu, sit amet faucibus nisl. Cras pretium arcu ex. Aenean posuere libero eu augue condimentum rhoncus. Praesent ornare tortor ac ante egestas hendrerit. Aliquam et metus pharetra, bibendum massa nec, fermentum odio.
THUẬT NGỮ THÔNG DỤNG TRONG DIGITAL MARKETING
Digital Marketing đang chính là xu hướng quan trọng hiện nay. Không những thế, mà còn trở nên HOT hơn, bởi tầm quan trọng mà nó đã mang lại trong đại dịch Covid. Nó được xem là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong thời đại số. Vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các thuật ngữ thường dùng trong Digital Marketing nhé!
1. Affiliate Marketing
Affiliate là hình thức tiếp thị liên kết qua đại lý. Một website sẽ liên kết với nhiều site khác (đại lý). Các website đại lý sẽ được ăn phần trăm dựa trên doanh số sản phẩm bán được hoặc số khách hàng được chuyển tiếp tới website gốc
2. Advertiser
Từ chỉ các nhà quảng cáo hoặc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trên internet.
3. Ad Network – Advertising Network
Đây là một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và các nhà quảng cáo có thể đăng quảng cáo trên nhiều website cùng một lúc. Các networks lớn trên thế giới có Google, Admax, Chitika,…còn ở Việt Nam thì có các networks như Ambient, Innity,…
4. Google Ads
Google Ads còn được gọi là Quảng cáo từ khóa. Là hệ thống quảng cáo của Google. Nó cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Hoặc các trong trong mạng nội dung Google. Đây là thuật ngữ quan trọng trong Digital Marketing mà bạn cần phải nhớ thật kỹ.
5. Adsense – Google Adsense
Đây là một chương trình cho phép các Publisher (nhà xuất bản) tham gia vào Google Adwords. Bạn có thể đăng các quảng cáo của Google lên website của mình và có được thu nhập khi người dùng click hoặc xem quảng cáo.
6. Analytics – Google Analytics
Là một công cụ miễn phí được cài đặt trên website, cho phép người dùng theo dõi các thông số trên website, theo dõi người truy cập trên website.
7. Banner
Banner là ảnh đồ họa tĩnh hoặc động được đặt trên trang web với công dụng tương đương một công cụ quảng cáo.
8. Booking
Nghĩa là đặt mua trước chỗ để quảng cáo trên mạng, cũng có thể là đặt bài đăng PR trên các báo điện tử hoặc mạng xã hội.
9. Content – Content Marketing
Content Marketing còn được hiểu là tiếp thị nội dung. Các nội dung quảng cáo được quảng bá và truyền tải đến khách hàng đạt được mục tiêu đã đề ra.
10. CTR – Click through Rate
Tỷ lệ click trên số lần hiển thị của quảng cáo. Hiện nay, Google Adwords có chỉ số CTR cao nhất còn chỉ số thấp nhất là Banner, chỉ có 0.01%.
11. CPA – Cost Per Action
CPA là tính phí quảng cáo dựa trên số khách hàng thực tế đã điền form đăng ký hoặc mua sản phẩm sau khi xem và tương tác với quảng cáo.
12. CPC – Cost Per Click
Là hình thức tính phí dựa trên mỗi lần click vào quảng cáo. Đây hiện là hình thức tính phí quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất.
13. CPM – Cost Per Mile
CPM là mô hình tính phí dựa trên 1000 lần quảng cáo được hiển thị.
14. CPD – Cost Per Duration
CDP là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng , tuy nhiên hình thức này đã không còn được sử dụng ở các nước phát triển từ lâu mà chỉ còn được sử dụng tại Việt Nam.
15. Contextual Advertising
Là một hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên các nội dung của trang web và hành vi tìm kiếm của người dùng.
16. Click Fraud – Fraud Click
Đây là một dạng click gian lận với mục đích mang lại các lợi ích không chính đáng và có thể gây thiệt hại cho các nhà quảng cáo. Hiện nay, Click Fraud đang là một vấn nạn đáng báo động tại Việt Nam.
17. Content Networks
Là một thuật ngữ chỉ các website tham gia mạng quảng cáo Google Adsense để tạo ra thu nhập khi đặt các quảng cáo của Google.
18. Conversion – Conversion Rate
Là chỉ số thể hiện tỷ lệ người thực hiện một hành vi như điền form, mua hàng, liên hệ qua mail hoặc điện thoại sau khi tương tác với quảng cáo. Đây cũng là chỉ số giúp các doanh nghiệp đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
19. Dimension
Dimension là kích thước tiêu chuẩn của quảng cáo. 336x280px, 300x250px, 728x90px, 160x600px là kích thước quảng cáo hiệu quả theo chuẩn IBA.
20. Doorway Page
Chỉ một trang web đơn lẻ được tạo ra nhằm tối ưu để đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm với một số từ khóa nhất định
Trên đây là 20 thuật ngữ thường được sử dụng trong Digital Marketing và ý nghĩa của chúng. Hy vọng những thuật ngữ này sẽ giúp đỡ được bạn trong lĩnh vực Digital Marketing và thương mại điện tử.
7 HIỆU ỨNG TÂM LÝ ĐẠI KINH ĐIỂN
1. HIỆU ỨNG BÁNH ĐÀ
Sau kì nghỉ, bạn quay lại làm việc nhưng luôn cảm thấy khác thường và khó khăn? Đối diện với công việc lại luôn không có tinh thần làm việc, hiệu quả đi xuống, thậm chí còn hay suy nghĩ và thần kinh suy nhược.
Có người nói, đây là biểu hiện của câu “Vạn sự khởi đầu nan”, lý luận của hiệu ứng Flywheel đang giúp ta nhìn thấy được điểm này. Vì để cho bánh đà không ngừng chuyển động, ngay từ khi bắt đầu chúng ta phải dùng rất nhiều sức lực, một vòng rồi một vòng và lặp lại. Khi đạt đến một cảnh giới nào đó thì trọng lực và động lượng sẽ tạo thành một phần của lực đẩy. Lúc này, bạn không cần phải tốn thêm sức lực nào nữa, bánh đà sẽ giữ nguyên trạng thái tăng tốc và không ngừng chuyển động. Lúc bánh đà bắt đầu chuyển động cần phải có năng lượng, thực ra nó là sự khai thác và tích lũy sự đau đớn của mỗi lần di chuyển, giúp hình thành mắt xích của bản thân và giữ tinh thần chuẩn bị. Một khi mắt xích đã đủ chống đỡ được cho nhau vậy thì động tác của nó sẽ ngày càng dễ dàng.
Giống như nhà khoa học Benjamin Franklin từng nói: “nếu có việc gì cần ngày mai làm thì tốt nhất thực hiện luôn ngay bây giờ.”
Khi viết văn, phần khó nhất là phần mở bài; khi xây nhà, phần khó nhất là đổ nền, chuẩn bị đối mặt với thử thách mới thì phải vượt qua được vấn đề tâm lý, còn lại thì nắm lấy mấu chốt để giải quyết.
Có người không tin liền nói: “nếu phần đầu làm đã khó thì phần sau hay phần cuối đều khó thôi”. Nhưng nếu như ngay từ khi bắt đầu không nỗ lực thì đến cơ hội nhìn phần sau cũng không có.
Tin tưởng hiệu ứng Flywheel không phải là một lần vất vả, suốt đời nhàn hạ mà là ngay tại thời điểm bắt đầu, bản thân khi đấu tranh với tâm lý mà bỏ cuộc giữa chừng, thì nó sẽ ngăn cản bước tiến của bạn.
2. HIỆU ỨNG CÂY NẤM
Bước ra khỏi “vòng tròn thoải mái” của bản thân là rất khó. Có rất nhiều người trẻ khi mới bắt đầu công việc luôn cảm thấy bản thân không được coi trọng, đi chạy việc vặt, pha trà rót nước, còn phải chịu trách mắng, phê bình thậm chí còn thay người khác chịu trận hoặc là bị coi như vô hình, để cho bản thân tự sinh tự diệt. Hướng dẫn và dẫn dắt dường như không bao giờ đến lượt bản thân.
Loại cảm giác thất vọng và bị cự tuyệt này giống như cây nấm bị ném vào trong một góc tối vậy. Mà Định luật Mushroom cũng nêu ra rằng: quá trình sinh trưởng của nấm nhất định phải trải qua tiến trình như vậy,quá trình con người nhất định cũng như vậy. Cảm giác vô vọng vào tương lai sẽ kéo dài trong thời kỳ sinh trưởng của nấm cho đến khi đủ cao và khỏe mạnh mới được người khác chú ý.
Chỉ có thể dùng sự cố gắng thực tế của bản thân từng giây một đâm chồi mới có thể đổi lấy tương lai vô lo vô nghĩ.
Sự giậm chân tại chỗ và nỗi lo lắng của bản thân sẽ kéo dài thời gian sinh trưởng của “nấm”. rồi đến một ngày, bởi vì sự thường nhật lười biếng của bản thân mà bỏ lỡ cơ hội này đến cơ hội khác , không có cách nào vãn hồi được nữa.
3. HIỆU ỨNG LỒNG CHIM
Năm 1907, nhà tâm lý học James nghỉ hưu ở đại học Harvard, đồng thời còn có bạn của ông – nhà vật lý học Carlson. Hai nhà bác học đã có một cuộc tranh luận về ván đặt cược thú vị.
James nói: “tôi có một cách, chắc chắn không lâu nữa sẽ làm ông mua một con chim về nuôi.”
Carlson không tin : “không thể nào, tôi xưa nay chưa bao giờ muốn nuôi chim.”
Vì vậy mà James tặng cho Carlson một cái lồng chim xinh đẹp. Từ ngày hôm đó, những vị khách đến chơi nhà Carlson sau khi nhìn thấy chiếc lồng chim trống không đều hỏi han “Con chim của ông đi đâu rồi?”
Carlson mỗi lần đều giải thích chỉ để giúp khách đến đây không thấy mệt mỏi nữa, lâu ngày, Carlson chịu không nổi nữa liền mua một con chim về.
Ông ấy bị “hiệu ứng lồng chim” của James khống chế hoàn toàn, ý thức của bản thân không giữ được, kết quả bị người khác điều khiển.
Bởi vì được tặng một cái lồng chim mà nuôi một con chim, đó chính là hiệu ứng lồng chim.
Trong cuộc sống của chúng ta, cũng có những tình huống chúng ta vô tình bị các vật thể khác khống chế, đấy cũng là biểu hiện của “hiệu ứng lồng chim”.
Mọi người thường hay nói bản thân “lỡ tay” mà không ngừng mua những vật dụng không cần thiết. vì để mua quần áo mà tốn không biết bao tiền của và sức lực, vì để tương xứng mà làm phức tạp mọi việc.
Ảnh hưởng của hiệu ứng tâm lý này đối với cuộc sống có tính hai mặt, mấu chốt là sử dụng chúng ra sao. Một vị tâm lý học từng nói : người ta thường muốn đọc những cuốn sách đã được mở ra trước hơn là những quyển sách đóng chặt. Như vậy cho thấy, chúng ta nhìn những trang sách đã được mở ra càng muốn cầm chúng lên để đọc, như vậy sẽ dễ dàng nuôi dưỡng thói quen đọc sách hơn.
Đừng bó buộc hiệu ứng tâm lý này vào cuộc sống của bạn, giảm thiểu những việc không cần thiết, tăng cường những việc có ích, như vậy mới tận dụng được “hiệu ứng lồng chim” thật sự.
4. HIỆU ỨNG “KẾT CỤC CỦA NGỰA HOANG”
Kiểm soát cảm xúc chính là nắm bắt được sự khởi đầu của nhân sinh. Người biết điều khiển cảm xúc của bản thân đã đi trước một bước lớn so với những người dễ mất kiểm soát cảm xúc rồi.
Trên thảo nguyên ở Châu Phi, có một loài dơi hút máu, chúng thường hay nhắm vào chân ngựa hoang mà hút máu. Chúng giống như con muỗi vo ve không ngừng bên tai của loài báo vậy, chúng sẽ âm thầm bỏ đi sau khi hút máu no nê, mà có không ít con ngựa hoang bởi vì chuyện này mà bị hành hạ đến chết. Các nhà động vật học có nói, lượng máu mà loài dơi hút vô cùng ít, không thể dẫn đến tử vong được, mà chân tướng cái chết của đám ngựa hoang này là do nổi xung thiên lên và chạy lồng lộn đi. Phản ứng kịch liệt của loài này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết, mà loài dơi hút máu chỉ là một loại thử thách vượt ngoài tầm kiểm soát mà thôi.
Chỉ bởi vì một việc nhỏ nhặt mà gào thét chửi bới như sấm động, nổi cơn tam bành, người như vậy khó thành nghiệp lớn, cũng khó làm nên đại sự.
Mọi người thường lấy sai lầm của người khác mà tự trừng phạt bản thân, dẫn đến kết cục tự làm tổn thương bản thân giống như đàn ngựa hoang.
Nếu như không học được cách kiểm soát cảm xúc bản thân, vậy thì nhân sinh khó mà nắm bắt trong tầm tay được.
Khi phát hiện mọi chuyện đều không như ý, trước tiên nên xem xét lại bản thân có đúng là đang sa vào sự bế tắc của cảm xúc.
Bình tĩnh lại nào, mọi chuyện rồi cũng ổn thôi.
5. HIỆU ỨNG VEBLEN
Trong cuộc sống, tuy rằng thông thường những hàng hóa càng đắt thì người mua càng ít nhưng nhà kinh tế học của Mỹ Thorstein Veblen từng đề xuất: Giá cả hàng hóa càng cao thì doanh thu càng lớn.
Khi giá cả của một hàng hoá giảm đi thì một số người tiêu dùng cho rằng hàng hoá giảm chất lượng và không mua nó nữa. Họ sẽ chọn những món đồ mới, ít người có thể có để giới thiệu, khoe với bạn bè và thể hiện vị trí của mình.
Cùng với sự phát triển của kinh tế và sự tiến bộ của quan niệm chi tiêu, chúng ta càng dễ chi nhiều tiền, thanh toán chi phí phục vụ tốt hơn, và hưởng thụ chúng.
Thực ra, lập luận này ở trên thương trường có thể nhìn ra được. Nếu như muốn có được “giá tốt”, thì phải suy nghĩ xem làm sao có thể khiến cho bản thân càng có “giá trị”, đặt ở địa điểm phù hợp thì sẽ được giá cao. Mà giá trị của bản thân, có lúc không phải do vật chất bên ngoài ban tặng, đề cao bản chất thật của bản thân, dựa vào việc tu dưỡng bên trong mà có được.
Trong công việc thường ngày, nâng cao tu dưỡng mới có được sự căn bản bền vững, như vậy mới có thể đề cao sự tồn tại của bản thân, từ đó biến thành “vật quý hiếm” được.
6. HIỆU ỨNG GIÓ NAM
Nhà văn người Pháp Jean de La Fontaine đã viết một câu chuyện ngụ ngôn như này: Gió Bắc và gió Nam thi xem ai thổi rơi áo khoác của người đi đường. Gió bắc thổi những luồng gió lạnh đến thấu xương, kết quả người đi đường vì để chống cự sự lạnh buốt mà càng quấn chặt chiếc áo. Ngược lại gió Nam lại thổi rất dịu nhẹ, khiến cho mọi người cảm thấy thật ấm áp mà cởi những chiếc áo gió ra. Vì vậy mới có “hiệu ứng Gió Nam” nổi tiếng, chính là để nói ra rằng quan hệ giữa người với người, một khi đã dùng sai phương pháp thì không những không có hiệu quả, ngược lại sẽ phản tác dụng.
Chúng ta đều rất rõ nguyên tắc xã giao “phân biệt đối xử” (đối tượng khác nhau thì đối đãi cũng khác nhau). Thực ra không chỉ trong mối quan hệ con người mà trong công việc cũng như vậy.
“Sự đời thấu hiểu chuyện học vấn, tình người luyện thành áng văn chương”.
Người thông minh nhất định phải có được “tính đàn hồi”, sống tình cảm và linh hoạt hiệu quả hơn là cực đoan và rập khuôn. Có thể do đó người khác vượt trội hơn bản thân, đấy là phép tắc cư xử thông minh. Bởi vì tốn rất nhiều sức lực vào những việc tranh đấu đến sứt đầu mẻ chán, tất yếu sẽ khiến cho công việc không được thuận lợi và sự nghiệp phát triển trì trệ.
Nhưng mà nếu như biết cách hành xử linh hoạt với đối thủ thương trường của bản thân, đôi bên cùng có lợi, giúp đỡ lẫn nhau, phương pháp tiếp cận một khi thay đổi, hiệu quả sẽ thấy rõ.
7. HIỆU ỨNG BẦY ĐÀN
Tại sao luôn cảm thấy bản thân năm vừa rồi đều đã rất nỗ lực mà vẫn không có tiến bộ gì cả?
Nhà tâm lý học người Pháp Jean Fabre đã làm một thí nghiệm: giữ đầu và đuôi của đàn sâu đóm gặp nhau và vây tròn xung quanh chậu hoa, ở một nơi không xa thả một ít lá cây tùng làm thức ăn cho nó. Sau đó, con sâu đó hết ngày dài lại thâu đêm chạy quanh chậu hoa đó,cũng không bởi vì đói mà chạy sang hướng thức ăn, cuối cùng sức lực kiệt quệ mà chết.
Có rất nhiều người luôn lấy câu “Làm được bao nhiêu rồi” để nhận xét chất lượng công việc mà không xem xét kết quả. Họ nhắm mắt làm ngơ mà đi theo lộ trình định sẵn mà chưa từng nghĩ lại theo phương hướng “trọng sinh” (sống lại, nghĩ lại từ đầu). Đây gọi là “Vùi đầu kéo xe”, cùng đuổi theo tiến trình nhưng phương hướng lại không rõ ràng. Cuối cùng có một ngày dùng hết sức lực mới phát hiện những việc đã làm đều vô ích mà cảm giác mãn nguyện đều đến từ bản thân. Trước khi tiếp xúc một công việc mới, mỗi người đều tự tìm cho mình bước đột phá, nếu như cảm thấy công việc đình trệ, đừng có tiếp tục miệt mài làm khổ gì cho cam, mà thử ngẩng đầu lên, xem xem cảnh vật và tầm nhìn xung quanh càng rộng lớn hơn đúng không.
Nhà tâm lý học Alfred từng nói: “mọi phiền não và đau khổ của chúng ta đều không phải do sự vật và bản chất mà là do chúng ta bổ sung thêm những quan niệm vào sự vật đó.”
Source: Wiki Cabinet
5 NGUYÊN TẮC XÃ GIAO AI CŨNG NÊN ĐỌC 1 LẦN ĐỂ SỚM CHẠM TAY ĐẾN THÀNH CÔNG
01. NGUYÊN TẮC 1: TUỲ NGƯỜI MÀ TIẾP
1. Nói với người thông minh phải dựa vào sự hiểu biết
Những người thông minh nghe một hiểu mười, suy ngẫm sâu xa. Trước mặt những người này không thể khoác lác múa rìu qua mắt thợ, mà cần dùng kiến thức thực sự để giao tiếp. Khi cảm thấy đối phương có điểm đáng thu hoạch học hỏi, họ sẽ trở nên vui vẻ bàn luận, kết thân nhanh chóng.
2. Nói với người hiểu biết phải dựa vào tài hùng biện
Người hiểu biết có kiến thức sâu rộng, không thích nghe chuyện tầm thường. Khi giao tiếp với kiểu người này nên tìm hiểu, nghiên cứu lĩnh vực mà họ quan tâm để thảo luận, khiến họ cảm thấy hứng thú với cuộc trò chuyện. Họ đặc biệt thích những người có thể đưa ra lý lẽ sắc sảo và coi trọng những ý kiến đa chiều xoay quanh lĩnh vực ưa thích.
3. Nói với người ưa hùng biện phải dựa vào điều cốt lõi
Khi nói chuyện với những người có khả năng hùng biện, đầu tiên phải biết lắng nghe, sau đó dựa theo logic rõ ràng mà tìm điểm trọng yếu trong câu chuyện. Đối đáp phải ngắn gọn rành mạch, chứng minh được tư duy của bạn linh hoạt sáng sủa. Kiểm soát cảm xúc tối đa trong quá trình giao tiếp, đặt kiên nhẫn lên trên hết, không đi lạc khỏi trọng điểm, như vậy cuộc nói chuyện với họ mới thành công.
4. Nói chuyện với người có quyền thế phải dựa vào thái độ
Ứng xử với những người có quyền thế nhất định không được c.a.o n.g.ạ.o, nhưng cũng không nên rụt rè tự ti. Điều chỉnh thái độ lễ phép, biết điều, có khí chất riêng, thâm tâm không có ý nhờ cậy hay tư lợi, như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kết giao hoặc hợp tác với những người có quyền thế.
5. Nói chuyện với người giàu phải dựa vào điều trang nhã
Người giàu thì sẽ thích sang. Đối với họ, hạn chế nhắc trực tiếp đến tiền bạc, mà nên đề cập đến những vấn đề sang trọng, trang nhã như âm nhạc, nghệ thuật, tri thức, thời trang, nội thất phong thủy, vv… Một khi nắm được sự hứng thú của đối phương, cuộc đối thoại sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
6. Nói chuyện với người nghèo phải dựa vào lợi
Người có thiếu thốn về vật chất sẽ không quan tâm nhiều đến những thứ vô hình cao xa như lý tưởng gì đó, mà họ cần nghe về hiện thực, lợi ích thiết thực, có thể nhìn thấy sờ thấy được thì càng tốt. Những câu chuyện có nhân vật có thật, xuất phát điểm tương tự như họ, sẽ dễ gây thiện cảm với họ nhất.
7. Nói chuyện với người địa vị thấp phải dựa vào sự khiêm nhường
Đối với người có địa vị xã hội thấp hơn càng phải dùng thái độ khiêm nhường, tinh tế, trong đối thoại phải giữ tâm thế bình đẳng, như vậy mới nhận được sự coi trọng xứng đáng từ họ.
8. Nói chuyện với người nhiệt huyết phải dựa vào sự thẳng thắn
Khi nói chuyện với những người nhiệt huyết, có tính hào sảng, bạn không nên tỏ ra mình quá thông minh uyên thâm, mà nên thể hiện sự thẳng thắn, chân thành, tinh thần cởi mở. Rất dễ tạo thiện cảm với kiểu người này nếu bạn đối xử lại với họ cũng nhiệt tình như vậy.
9. Nói chuyện với người kém phải dựa vào những lời sắc bén
Đôi khi bạn sẽ gặp phải những người kém cỏi, bảo thủ, cố chấp. Khi nói chuyện với kiểu người này thì phải dùng từ ngữ rõ ràng, sắc bén, nói ra được trọng tâm của vấn đề, khiến cho người ấy nhìn ra được đúng sai.
02. NGUYÊN TẮC 2: KHÔNG HỢP NHAU, ĐỪNG MIỄN CƯỠNG
Bạn không thể nào gọi được một người giả vờ ngủ tỉnh dậy, bạn cũng không thể ở trong một nhóm bạn không hợp với mình, hay cố gắng chen chân, cố gắng lôi kéo làm bạn với những ai đó.
Thực ra, chúng ta không cần phải đi ngưỡng mộ người khác, càng không cần phải áp đặt cái “xấu” hoặc “tốt” của người khác lên mình, để rồi cuối cùng cũng chẳng đổi lại được gì, và mình cũng chẳng còn là mình nữa.
Là của bạn, không cần tranh, không phải của bạn, có tranh cũng vô dụng, trong quan hệ xã giao, điều này vô cùng rõ nét.
Rất nhiều người luôn cho rằng chủ động kính hai ly rượu, chủ động thanh toán hóa đơn một hai lần là đã có thể đổi lại ấn tượng tốt, nhân duyên tốt, thực ra, đây là cách yếu đuối và vô dụng nhất.
Tĩnh tâm lại mà nghĩ xem, nếu bây giờ bạn gặp khó khăn, bạn sẽ gọi điện cho ai, ai sẽ can tâm tình nguyện chạy tới bên bạn ngay lập tức.
Phương hướng nỗ lực, nếu như sai rồi thì chính là dậm chân tại chỗ, hoặc thậm chí còn bị thụt lùi.
Vì vậy, thay vì cứ nỗ lực để có thật nhiều thật nhiều bạn bè, thậm chí nỗ lực rũ bỏ cả cái tôi để cố gắng thích nghi với những ai đó, chi bằng trầm lại, rồi âm thầm nỗ lực.
Nếu bạn đủ sức hút, người ta sẽ chủ động tới với bạn.
Bạn đùa giỡn tự chê cười mình, người khác nghĩ bạn hài hước, nhưng nếu bạn cũng dùng ngữ khí như vậy để đi đánh giá khuyết điểm của người khác, thì đó gọi là mạo phạm.
Cái bạn cho là giỡn chơi, với người khác, nó không nhất định sẽ buồn cười.
Có thể ngoài mặt họ mỉm cười hùa theo bạn, nhưng trong lòng ắt sẽ muốn cho bạn vào danh sách đen.
Không nói, là giữ thể diện cho người khác, tương tự, không nói, nhiều khi là khoảng cách an toàn nhất trong một mối quan hệ.
Thực ra có đúng hay không, có buồn cười hay không, không thể do người nói quyết định được, mà phải do người bị đánh giá cảm nhận ra sao.
Tôi có thể tiếp nhận những lời phê bình có tâm, nhưng nó không đồng nghĩa với việc tôi có thể chấp nhận những “câu đùa vô duyên” khiến tôi không thoải mái.
Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ học được rằng thận trọng trong lời nói, giao tiếp sao cho hiệu quả là điều vô cùng quan trọng, và nhớ rằng, hãy nói nhiều lời dễ nghe hơn một chút.
03. TỰ CHÊ MÌNH THÌ KHÔNG SAO, NHƯNG ĐỪNG XEM THƯỜNG NGƯỜI KHÁC
Bạn đùa giỡn tự chê cười mình, người khác nghĩ bạn hài hước, nhưng nếu bạn cũng dùng ngữ khí như vậy để đi đánh giá khuyết điểm của người khác, thì đó gọi là mạo phạm.
Cái bạn cho là giỡn chơi, với người khác, nó không nhất định sẽ buồn cười.
Có thể ngoài mặt họ mỉm cười hùa theo bạn, nhưng trong lòng ắt sẽ muốn cho bạn vào danh sách đen.
Không nói, là giữ thể diện cho người khác, tương tự, không nói, nhiều khi là khoảng cách an toàn nhất trong một mối quan hệ.
Thực ra có đúng hay không, có buồn cười hay không, không thể do người nói quyết định được, mà phải do người bị đánh giá cảm nhận ra sao.
Tôi có thể tiếp nhận những lời phê bình có tâm, nhưng nó không đồng nghĩa với việc tôi có thể chấp nhận những “câu đùa vô duyên” khiến tôi không thoải mái.
Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ học được rằng thận trọng trong lời nói, giao tiếp sao cho hiệu quả là điều vô cùng quan trọng, và nhớ rằng, hãy nói nhiều lời dễ nghe hơn một chút.
04. CUỘC SỐNG CÓ AI KHÔNG KHÓ, CÓ AI KHÔNG VẤT VẢ, NÊN HÃY BỚT PHÀN NÀN VỚI NGƯỜI KHÁC LẠI
Sống ở đời, chẳng ai là dễ dàng hết, vì vậy, đối với chuyện của người khác, phần lớn mọi người cũng chỉ là đang đi “hóng” mà thôi, bởi vì, mình phải sống cuộc sống của mình trước đã.
Vì vậy, đừng chỉ vì gặp có chút tủi thân cỏn con thôi liền đi nói với người khác rằng mình buồn, càng đừng hi vọng ai đó sẽ đồng cảm với mình, bởi lẽ không ai có nghĩa vụ phải gánh vác cái khó khăn đó của bạn, càng không có ai có thể thực sự đồng cảm được với bạn.
Hơn nữa, chẳng ai lại thích ở cùng với một người suốt ngày ủ rủ, phàn nàn, tràn đầy năng lượng tiêu cực như vậy cả.
Cuộc sống đã đủ khó khăn rồi, không ai thích một khuôn mặt suốt ngày nhăn nhó, tức tối, khiến tâm trạng của mình cũng đi xuống theo cả đâu.
Học cách dừng việc ôm quá nhiều hi vọng với người khác lại, học cách tự tiêu trừ đi nguồn năng lượng tiêu cực bên trong mình, học cách bắt tay và làm quen với sự cô đơn, học cách tự chữa lành, đó là những bài học mà chúng ta bắt buộc phải học.
05. TỤ TÁN PHÂN LY ĐỀU CÓ LÚC, HÃY BÌNH THẢN CHẤP NHẬN NÓ
Ngày xưa, mỗi khi nhớ tới ai đó, sẽ cảm giác khá buồn, bởi lẽ rõ ràng đã từng chơi với nhau rất vui, nhưng tại sao bây giờ lại không còn liên lạc nữa.
Nhưng hiện tại, tôi đã dần dần học được cách chấp nhận sự xa cách trong một vài mối quan hệ.
Không còn hỏi “vì sao” nhiều như trước nữa, bởi vì dẫu sao không phải tất cả mọi việc, đều có thể cho ra những lý do thích đáng.
Gặp nhau là cái duyên, xa nhau cũng là số phận, có thể ngoảnh mặt lại nhìn, nhưng không có cách nào quay lại được, vì vậy, vấn vương đi vấn vương lại, cũng chẳng có ý nghĩa gì, một chuyến đò, một lớp người.
Đối với chuyện phân ly, bất kể là vì sao, bất kể là vì ai, thì khi một bên đã quyết định “rời xa”, vậy thì đoạn quan hệ này đã được định sẵn là sẽ dần dần nhạt phai.
Tôn trọng lựa chọn của nhau, tôn trọng những kí ức có cùng nhau, không vấn vương, không chấp niệm, vậy là đủ.
Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp được vô số người.
Họ sẽ xuất hiện trong cuộc đời chúng ta vào những khoảng thời gian khác nhau, rồi lại dần dần rời xa ta trong những khoảng thời gian không giống nhau.
Còn chúng ta sẽ luôn tìm ra cách để cân bằng lại sau khi từ từ va chạm, từ từ được mài nhẵn sự sắc bén, từ từ trở nên trưởng thành và tự chủ hơn.
Chúng ta không thể khiến tất cả mọi người đều thích mình, cũng không cần thiết phải bắt mình trở thành người mà tất cả đều thích.
Nhưng ít nhất, trong cái xã hội đầy cám dỗ này, hãy dần dần học cách hòa giải, bao dung với chính mình.
Thành công không dựa vào bằng cấp mà dựa vào kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều thì Kỹ năng Giao tiếp sẽ là bí quyết để thăng tiến. Chuông kêu thử tiếng, người khôn thử lời. Giao tiếp kém đụng đâu hỏng đó. giao tiếp khéo có cả thiên hạ. Đừng để giao tiếp kém cản trở thành công của bạn!
Sưu tầm và biên soạn
10 CÂU NÓI HAY VÀ Ý NGHĨA CỦA NGƯỜI DO THÁI LÀM BẠN THAY ĐỔI.
1. Một cốc nước sạch vì một giọt nước bẩn mà trở nên vẩn đục, nhưng một cốc nước đục không thể vì một giọt nước sạch mà trở nên tinh khiết.
2. Nếu bạn thực sự tài năng, thì bạn sẽ không sợ mình không có may mắn.
3. Đừng sợ đi chậm. Chỉ sợ đứng yên.
4. Trên đời không có sự phân biệt rõ ràng giữa bi kịch và hỉ kịch, nếu bạn có thể bước ra từ bi kịch, đó là hỉ kịch. Nếu bạn chìm đắm mãi trong hỉ kịch, đó là bi kịch.
5. Nếu không đọc sách, đi vạn dặm đường chẳng qua cũng chỉ là một người đưa thư.
6. Cái khuy áo đầu tiên sai, cái sau cùng khó mà chữa được.
7. Bạn bè thực sự không phải là những người có thể ngồi với nhau nói chuyện cả ngày không hết, mà là những người ngay cả khi chẳng nói với nhau câu nào vẫn không cảm thấy ngại ngùng.
8. Ngựa thường dễ bị khuỵu chân trên những con đường đất mềm, con người dễ ngã gục trong những lời đường mật.
9. Đừng sợ rằng bạn không biết một cái gì đó. Hãy sợ rằng bạn không chịu tìm hiểu về nó.
10. Thời gian tốt nhất để trồng cây là vào 20 năm trước. Thời gian tốt thứ hai là ngay bây giờ.
Hy vọng với 10 câu nói hay của người Do Thái trên có thể giúp bạn thay đổi và phát triển bản thân mỗi ngày, vượt qua mọi khó khăn trở ngại trong cuộc sống, để có một cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.
13 CHÂN LÝ CUỘC SỐNG ĐỌC MỘT LẦN NGẤM CẢ ĐỜI
1. Người xưa đã dạy: “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, vì vậy phải luôn nhớ suy nghĩ thật kỹ trước khi nói bất cứ điều gì, đặc biệt là những chuyện quan trọng hay tế nhị. Trong giao tiếp cũng không nên tỏ ra quá vồn vã, lời nói ra phải có chọn lọc, đừng mải thao thao bất tuyệt cho “sướng miệng”, kết quả chỉ khiến người khác chê cười.
2. Đừng vội đưa ra kết luận khi đứng trước một sự việc nào đó. Thậm chí khi con đã tìm ra lời giải cho vấn đề thì cũng không nên gấp gáp, vì rất có thể vẫn còn những đáp án tốt hơn. Hãy học cách giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp, chịu khó thay đổi góc nhìn để tư duy nhiều chiều, từ đó tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.
3. Chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không. “Đơn giản hóa” là tuyệt chiêu giúp chúng ta đương đầu với những vấn đề phức tạp, hóc búa.
4. Đối phó với kẻ “tiểu nhân” cần đến sự kiên nhẫn và nhượng bộ, nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao. Nói chuyện đạo lý với kẻ có nhân cách thấp kém chỉ tạo thêm phiền phức cho mình.
5. Trên đời này, không tình yêu nào tự nhiên mà có, chẳng thù hận nào lại không có nguyên do. Đừng tham gia vào những cuộc bình phẩm người khác, chỉ cần “nghe, biết, để đấy” là được, tránh để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy yêu, ghét của người đời.
6. Tiết kiệm là thói quen tốt nhưng nó khác hoàn toàn với cuộc sống kham khổ, “thắt lưng buộc bụng”. Hãy nhớ rằng có tiền là phước báu, dùng tiền là trí tuệ.
7. Hãy luôn trân trọng tình cảm của người khác dành cho mình. Dù bạn có thể đáp lại tình cảm ấy hay không thì cũng đừng bao giờ khinh rẻ nó hay lợi dụng nó để tư lợi cho mình.
8. Nếu biết được sau lưng có người khen ngợi mình với người khác thì hãy biết ơn vì đó là lời khen chân thành. Còn với những người khen trước mặt, con cần thật tỉnh táo để không bị những lời tâng bốc giả dối che mắt, khiến bản thân trở nên kiêu căng, tự mãn. Điều nên làm là: mỉm cười, cảm ơn và tiếp tục cố gắng.
9. “Nợ tiền, nợ bạc, sợ nhất nợ ân tình”. Nếu đã sống là người minh bạch thì có nợ ắt phải tìm cách trả. Thực ra, trả món nợ vật chất thì dễ, đền món nợ nghĩa tình mới khó. Hãy nhớ lấy những người đã từng cưu mang mình và sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần.
10. Độ lượng với người khác cũng là khoan dung với chính mình. Bởi lẽ, khi tha thứ cho lỗi lầm của người khác thì có nghĩa là chính ta cũng đang tự dỡ bỏ đi những sợi dây trói buộc cảm xúc, những tảng đá tâm lý đè nặng trong lòng. Tâm hồn sẽ được thư thái, nhẹ nhõm vì không còn bị làm phiền bởi sự tức giận hay hận thù nữa.
11. Làm người cần phải biết “công, tư phân minh”, không để chuyện công và chuyện tư ảnh hưởng đến nhau. Khi làm việc, không nên để tình cảm hay những mối bận tâm riêng chi phối mà phải đặt hiệu suất công việc lên hàng đầu. Ngược lại, khi đã ở bên người thân, gia đình thì chúng ta cũng cần toàn tâm toàn ý đối xử tốt với họ. Đừng đem những phiền muộn, bực tức vì công việc ra trút lên đầu những người mình thương yêu.
12. Đừng dễ dàng đặt niềm tin vào kẻ đã từng lừa dối mình. Họ lừa bạn được một lần, rất có thể sẽ còn lần hai, lần ba… Lòng tin là tài sản quý giá của con người. Ta không đánh mất nó nhưng cũng đừng trao gửi nó dễ dàng. Hãy nhớ nhẹ dạ cả tin cũng chính là tự mình hại mình.
13. Chớ buông lời nhạo báng, coi thường người khác để tâng bốc mình lên. Hạ thấp người khác chẳng làm con trở nên xuất sắc hay hoàn mĩ hơn mà chỉ càng thể hiện sự ích kỉ và thiển cận của con mà thôi.
____
💁THÔNG ĐIỆP CUỘC SỐNG!!!! ♥🌷
Cô gái trẻ để lộ bầu ngực, quần áo xộc xệch cho ông lão ngậm bầu ngực của cô ta .
Đó là họa phẩm “Simon và Perot” – Bức tranh sơn dầu của Rubens.
Những người lần đầu tiên bước vào viện bảo tàng đã cảm thấy vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy bức tranh này, có người còn cười và chế nhạo. Sao có thể treo bức tranh như vậy ngay cửa chính viện bảo tàng chứ?
Nhưng người dân nước Puerto Rico thì rất kính trọng bức tranh này, hoặc cảm động rơi nước mắt. Cô gái trẻ để lộ bầu ngực là con gái của ông, ông lão chính là cha cô gái. Simon trong bức tranh chính là người anh hùng đã đấu tranh đòi độc lập cho nước Puerto Rico, nhưng bị bắt giam vào ngục và bị kết tội “cấm thực”.
Ông già chết dần chết mòn, lúc lâm chung con gái ông vừa sinh con đến thăm cha. Nhìn thấy cơ thể suy nhược của cha, không muốn cha chết thành con ma đói. Cô đã cởi áo, đưa dòng sữa của mình cho cha bú.
Cùng một bức tranh, có người cười nhạo, có người cảm động.
Người không biết được câu chuyện thật sự đằng sau bức tranh sẽ chế giễu, người biết sẽ cảm thấy đau lòng.Con người thường chỉ nhìn thấy bề nổi của sự việc, không nhìn thấy bản chất.
Nhiều lúc sự thật không như ta thấy. Đáng sợ nhất không phải bị người ta gạt, mà chính là sự ngộ nhận của bản thân. Rất nhiều thứ không thể đánh giá qua bề ngoài.
Hãy dùng trái tim tĩnh lặng, đôi mắt sáng suốt và trí tuệ minh mẫn để học thông bài học cuộc đời!
– Mình mua xe, hỏi ý người này người kia. Cuối cùng tiền mình bỏ ra nhưng mua một chiếc xe người khác thích.
– Tìm người yêu, người này một câu người kia một câu, cuối cùng tìm được nhưng không phải là người mình muốn.
– Sự nghiệp bản thân, nghe ý kiến của người thân bạn bè. Cuối cùng bỏ lỡ cơ hội thay đổi cuộc đời, đi trên con đường của người khác chứ không phải của mình.
Đôi giày mình mang, vừa hay không vừa bản thân mình biết. Hãy mang đôi giày của mình đi trên con đường của chính mình.
Dưới đây là một câu chuyện có thật đã xảy ra trong đời thường
Tại một thành phố ở Ấn Độ.. có vị thương gia nọ bận rộn cả ngày vì công việc.. mệt mỏi.. ông vào một nhà hàng tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn..!
Khi những món ăn đã được dọn sẵn trên bàn.. bất chợt ông nhìn thấy một cậu bé đang nhìn trộm ông qua cửa kính với ánh mắt thèm thuồng.. hình ảnh ấy như có gì làm nhói tim ông..!
Ông đưa tay vẫy cậu bé.. cậu liền bước vội vào.. theo sau cậu là 1 bé gái nhỏ.. 2 đứa trẻ nhìn chăm chăm vào những đĩa thức ăn còn nóng hổi.. mà chẳng cần biết người vừa gọi chúng vào là ai..?
Vị thương gia bảo chúng cứ tự nhiên mà ăn thỏa thích…Không nói.. không cười.. cả hai ngấu nghiến ăn hết các món ăn trên bàn một cách ngon lành…
Vị thương gia im lặng.. nhìn hai đứa trẻ ăn đắm đuối.. và khi chúng rời đi.. chúng đã không quên nói lời cám ơn với ông..!
Cơn đói trong lòng vị thương gia lúc ấy được xua tan một cách lạ kỳ.. kèm theo một cảm giác khó tả đang lâng lâng trong lòng…
Mãi một hồi sau.. vị thương gia gọi tiếp các món ăn lần nữa.. rồi từ từ thưởng thức.. đến khi gọi thanh toán.. nhìn tờ hóa đơn.. không ghi số tiền.. mà chỉ là một hàng chữ:- “Thật đáng tiếc.. tiệm chúng tôi không in được HÓA ĐƠN THANH TOÁN CHO TÌNH NGƯỜI.. xin chúc ngài mãi luôn hạnh phúc..!”
Bạn muốn nhận bộ khóa học về cách nhiếp ảnh như chuyên gia??? Hãy điền thông tin để nhận bộ tài liệu quý báo này theo link sau: NHẬP THÔNG TIN NHẬN

Nguyên tắc 1
Dù làm công việc gì, trong môi trường như thế nào thì cũng hãy nhớ những nguyên tắc này:
Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười.
Nguyên tắc 2: Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.
Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.
Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường.
Nguyên tắc 5: – Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức.
– Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm.
– Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm.
– Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.
Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.
Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!
Hãy luôn nhớ: Làm việc bằng cái tâm!Không có ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm được việc quan trọng, mà bất cứ ai cũng đều bắt đầu từ những việc giản đơn, bình thường nhất.
Hôm nay bạn dán lên mình một cái mác thế nào, có lẽ sẽ quyết định liệu ngày mai bạn có giữ được vai trò quan trọng hay không.
Mức độ để tâm, lo lắng cho công việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc, bất kỳ một công ty nào cũng đều rất cần những người tích cực, có trách nhiệm và chủ động trong công việc.
Những người xuất sắc không bao giờ là người bị động, đợi người khác sắp xếp công việc cho mình, mà họ luôn là người chủ động tìm hiểu việc mà mình nên làm, rồi dốc hết sức để hoàn thành tốt công việc ấy.
(Copy)
THỦ THUẬT BÁN NGUYÊN GIÁ TRONG KINH DOANH
THUẬT BÁN NGUYÊN GIÁ SHIMAMURA Ông Shimamura Yoshio là Chủ tịch một công ty khởi nghiệp tại Nhật chuyên buôn… dây thừng.Trước tiên, ông đến nhà máy sản xuất dây thừng, đặt mua một loại dây với giá 0,5 yên một sợi, sau đó bán lại đúng giá mua. Cách kinh doanh phi lợi nhuận này được duy trì 1 năm.
Tiếng lành đồn xa, câu nói “dây thừng của Shimamura rẻ” bay đi bốn phương, đơn đặt hàng bay về như bông tuyết mùa đông.Đến lúc này, Shimamura cầm hóa đơn mua dây thừng đến từng hộ đặt hàng, nói: “Cho đến hôm nay, tôi không lấy một đồng tiền lãi nào của các vị. Nhưng cứ tiếp tục phục vụ như thế này, tôi chỉ còn cách đi theo con đường phá sản”. Các hộ khách hàng rất cảm động trước tinh thần phục vụ và sự chân thành của ông, tình nguyện nâng giá mua lên 0,55 yên một sợi.
Shimamura quay lại nhà máy sản xuất dây thừng, thương lượng: “Các ông bán cho tôi mỗi sợi 0,5 yên, tôi luôn bán đúng giá đó cho người khác, do đó mới có nhiều đơn hàng như ngày nay. Nếu cứ tiếp tục bán nguyên giá mua, tôi chỉ có nước… phá sản”. Chủ nhà máy xem hóa đơn mua – bán, bỗng giật mình vì lần đầu tiên mới gặp một người buôn bán “lạ đời”, không lấy tiền lãi. Và, không chút do dự, chủ nhà máy tình nguyện hạ giá bán mỗi sợi còn 0,45 yên.
Thế là, tính toán sơ sơ, nếu bán 10 triệu sợi dây thừng, ông Shimamura thu lãi tới 10 triệu yên. Sau 2 năm lập nghiệp, Shimamura trở thành triệu phú và “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio” ra đời.Tư duy “khác người” cộng với mạo hiểm và kiên trì đã đưa nhà kinh doanh đến thành công.
Thực ra, cốt lõi của “thuật nguyên giá” chính là dùng lợi thế sản lượng lớn để đạt được mức giá tốt nhất. Nếu ngay từ ban đầu, Yoshio chỉ đơn giản đến và thương thảo với cả 2 bên khách hàng và nhà sản xuất, chắc chắn việc nhượng bộ không dễ dàng xảy ra. Cảm động chỉ là cái cớ, thực tế với một sản lượng lớn như thế, Yoshio đã có một quyền lực đàm phán đáng kể, và kết quả là ông đã có được lợi thế, dù ít trên một đơn vị nhưng nhiều trên tổng sản lượng.
Và không đâu xa lạ, biến thể của phương pháp này ngày nay đã được rất nhiều doanh nghiệp quen thuộc với chúng ta áp dụng. Phương pháp của Yoshio nghe qua rất lý tưởng, nhưng ở thời đại ngày nay, trước sự cạnh tranh vô cùng gay gắt và áp lực của tốc độ phát triển, thay vì bán nguyên giá, các doanh nghiệp sẵn sàng chịu lỗ một tỷ lệ nhất định để giành được thị trường càng nhiều càng tốt. Muốn bán càng nhanh, hãy bán giá càng thấp, đó là một nguyên tắc không bao giờ cũ. Và đó chẳng phải là cách làm của những ông lớn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee… hay còn là cuộc chiến sống còn đang đến hồi gay cấn giữa Grab, Uber và các hãng taxi truyền thống đó sao?
Nền kinh tế chia sẻ, công nghệ hiện đại cuối cùng chỉ là công cụ, mục đích cuối cùng của họ vẫn là một quy mô tiêu thụ đáng kể. Và cuối cùng, sau khi đã bình định các đối thủ và giành được chiến thắng, cũng như Yoshio, họ sẽ sử dụng quyền lực của mình để thu lại lợi nhuận. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng bản chất của kinh doanh vẫn muôn đời như vậy.
ST.
TÌM HẠNH PHÚC
Thật khó tin rằng những quả bóng bay có thể dạy bạn một bài học cuộc sống sâu sắc.
Nhưng vị giáo sư đại học này lại biết cách sử dụng chúng theo một cách vô cùng đặc biệt.Khi đang giảng bài trên lớp một ngày, một vị giáo sư đại học đột nhiên dừng lại vì muốn dạy cho 100 sinh viên của mình một bài học quý giá.
Ông đưa mỗi sinh viên một quả bóng bay, yêu cầu họ thổi phồng nó lên rồi viết tên của mình lên trên. Sau đó, ông yêu cầu họ bỏ quả bóng bay sang căn phòng bên cạnh.
Sau khi tất cả hoàn thành nhiệm vụ, các sinh tập trung bên ngoài căn phòng, bây giờ đã chứa đầy bóng.”Các em có 5 phút,” vị giáo sư giải thích, “để sang phòng bên kia, tìm quả bóng viết tên của mình, và quay lại giảng đường.”5 phút trôi qua nhanh chóng, và không mấy ai tìm được quả bóng của mình.
Sau đó, vị giáo sư yêu cầu họ thay đổi cách mình tìm quả bóng. Bây giờ họ có thể lấy bất kì quả bóng nào rồi đi tìm người viết tên trên đó để đưa cho họ.Kết quả là, mọi người đều lấy được quả bóng mang tên mình trước khi hết 5 phút.”
Đây là một ẩn dụ,” vị giáo sư giải thích.”Đây chính xác là những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người đều điên cuồng đi tìm hạnh phúc của mình, nhưng không ai biết nên tìm nó ở đâu.
Hạnh phúc của chúng ta nằm trong tay người khác. Nếu bạn mang lại cho người khác hạnh phúc, bạn cũng sẽ có hạnh phúc của mình.”Và đó là ý nghĩa của cuộc đời này.
MUỐN KIẾM NHIỀU TIỀN THÌ PHẢI GIỎI CÁI GÌ?
1. Phải giỏi chuyên môn, nếu kinh doanh thì sản phẩm phải chất lượng
Không ai muốn tới phòng mạch của bác sĩ chuyên môn kém.Không ai muốn gửi gắm con cái tới lớp học của giáo viên chuyên môn kém.Ngược lại, mỗi khi đổ bệnh chúng ta thường tìm tới phòng khám của bác sĩ có tiếng, đầu ngành, trưởng khoa. Mỗi khi gửi gắm con theo học, bạn thường tìm tới những thầy, cô giáo kỳ cựu và danh tiếng nhất.Nếu kinh doanh bằng chuyên môn. Dĩ nhiên chuyên môn của bạn phải tốt hoặc xuất sắc.Trong khi đó nếu kinh doanh sản phẩm thì sản phẩm của bạn phải chất lượng cao. Hãy nhìn người ta xếp hàng khi iPhone ra mắt. Hãy nhìn những người đi xe Đức là không bao giờ quay trở lại xe Nhật, Hàn. Hãy nhìn những chiếc đồng hồ Rolex, một khi mua một chiếc là bạn sẽ mua tiếp chiếc thứ 2.Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm rẻ mạt với số lượng lớn. Tuy nhiên khách hàng không bao giờ tìm tới sản phẩm “cùi bắp” của bạn lần thứ 2 cả. Trong khi với sản phẩm chất lượng thì họ cứ bán quanh năm, ngày qua ngày, tháng qua tháng.Nên nhớ, nếu kinh doanh bằng chuyên môn thì chuyên môn của bạn phải giỏi. Nếu kinh doanh sản phẩm thì sản phẩm của bạn phải chất lượng.
2. Phải giỏi tư duy hệ thống, tư duy chuỗi
Tư duy hệ thống là tư duy của những người muốn nhân bản số tiền mình kiếm được lên gấp nhiều lần.Chẳng hạn khi đồng nghiệp hài lòng với việc bán được 1 hợp đồng là bạn đang nghĩ cách bán được 100 hợp đồng rồi.Khi đồng nghiệp bán được 1 chiếc xe là bạn đang nghĩ cách bán được 100 chiếc xe rồi.Nếu bạn kiếm tiền theo dạng đếm cua trong lỗ, thì là tư duy bán thời gian. Điều này mâu thuẫn nặng nề với tư duy hệ thống, tư duy chuỗi có thể mang tới lợi nhuận và phát tài.Cùng một công sức như vậy, tôi muốn bán hàng cho 100 người chứ không phải 1 người.Cùng một thời gian như vậy, tôi muốn kiếm tiền từ 100 người chứ không phải 1 người.Đó là tư duy hệ thống, tư duy chuỗi mà bạn cần phải trang bị nếu muốn kiếm được thật nhiều tiền.
3. Phải giỏi bán hàng, marketing
Khách hàng cũng như người bình thường thôi, rất muôn hình vạn trạng. Có người thì dễ thương, lịch sự, thân thiện. Có người thì khó chịu, thất thường đến mức “muốn đốt vía cho xong”.Tuy nhiên nếu bạn cãi nhau tay đôi hay chửi bới khách hàng, đó là khi kỹ năng bán hàng của bạn còn non nớt.Với marketing thì cũng không có gì khác. Muốn bán được hàng thì bạn phải có thông điệp. Bạn sẽ gửi thông điệp tới ai? Những người khách thân quen, những người khách đang chuẩn bị mua hàng, rồi những người khách chưa bao giờ nghĩ tới việc mua hàng?Giỏi bán hàng và giỏi marketing là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được thật nhiều tiền. Nếu không giỏi 2 thứ này, bạn vẫn có thể kiếm được tiền, nhưng số tiền kiếm được sẽ chẳng đáng là bao.
4. Phải giỏi nói hoặc viết
Cuối cùng đó là khả năng giao tiếp của bạn. Nếu gặp khách hàng ngoài đời bạn phải biết cách giao tiếp. Giao tiếp sao để khách hàng thích mình, muốn ký hợp đồng với mình.Trong khi nếu làm online, bạn càng phải giỏi việc kết nối và truyền tải thông điệp nhiều hơn.Bán hàng trên website hay Facebook là một ví dụ. Muốn bán được hàng thì bạn phải viết giỏi. Viết sao người khác hứng thú với sản phẩm của bạn. Viết sao để người khác thôi thúc mua sản phẩm của bạn.Trong khi với những kênh khác như Youtube thì bạn phải nói giỏi. Nói sao để người khác muốn nghe mình nói. Nói sao để truyền tải được thông điệp mình muốn tới khách hàng.Giỏi nói hoặc giỏi viết là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được nhiều tiền. Nếu bạn không giỏi 2 kỹ năng này, bắt buộc bạn phải rèn luyện, hoặc sẽ phải chi ra rất nhiều tiền để người khác nói thay và viết thay cho bạn.Kết luậnĐến giờ bạn đã biết mình phải giỏi cái gì để kiếm được nhiều tiền rồi đúng không?
Tất nhiên những thứ tôi kể trên không dễ gì để đạt được. Nếu dễ thì có lẽ ai cũng trở thành triệu phú, tỷ phú hết rồi. Thế nên bạn phải học hỏi, trau dồi từng ngày để nâng cao trình độ hiểu biết, mở rộng kỹ năng và biến bản thân thành người giỏi nhất với dự án kinh doanh Affilate Marketing .Tôi làm được và bạn cũng sẽ làm được nếu đồng hành cùng tôi .
Theo Trí Thức Trẻ
21 lời khuyên “để đời” của tỷ phú Warren Buffett mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần trong đời: Càng ngẫm càng thấy thâm sâu
Bạn không thể trở thành người giàu thứ hai trên thế giới nếu không biết những điều mà những người còn lại không biết.
Theo Forbes, Warren Buffett sở hữu khối tài sản ròng trị giá 73,5 tỷ đô. Mặc dù vị tỷ phú này chắc chắn là một thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng những triết lý sống khôn ngoan của ông không chỉ tốt cho việc tìm kiếm một khoản đầu tư hấp dẫn. Trên thực tế, có rất nhiều lời khuyên của Warren Buffett mà ai cũng có thể sử dụng.
Bạn có thể áp dụng các mẹo của Buffett và giúp bản thân có một cuộc sống giàu có hơn.
1. Quyết định rằng bạn sẽ trở nên giàu có
Để trở nên giàu có, bạn phải tin rằng một ngày nào đó bạn sẽ làm được. Theo Huffington Post, Buffett từng nói: “Tôi luôn biết mình sẽ giàu có. Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng nghi ngờ điều đó trong một phút “.
Để có được kết quả tốt nhất, hãy đặt kỳ vọng cao cho bản thân, luôn hướng tới mục tiêu và nguyện vọng của bạn.
2. Bắt đầu tiết kiệm khi còn trẻ
Theo CNBC, đến năm 15 tuổi, Warren Buffett đã kiếm được 2.000 USD từ việc giao báo và bán các tạp chí. Ông đã sử dụng 1.200 đô la thu nhập của mình để đầu tư vào một trang trại, hình thành một thỏa thuận phân chia lợi nhuận với người nông dân.
Bài học ở đây là gì? Brittney Castro, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Financially Wise Women cho biết: “Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt, để bạn hình thành được thói quen cho bản thân mình.”
3. Tái đầu tư lợi nhuận của bạn
Khi Buffett còn học trung học, ông và một người bạn đã mua một chiếc máy bắn bi. Theo Biography, cặp đôi đã đặt nó trong một tiệm hớt tóc và nhanh chóng kiếm đủ tiền để mua thêm máy và lắp đặt chúng ở các cửa hàng khác.
Nếu bạn muốn tài sản của mình tăng lên, điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục tái đầu tư nó vào công việc kinh doanh của mình. Tất nhiên, bạn có thể tận hưởng thành quả lao động của mình, nhưng đừng tiêu hết vào một chỗ.
4. Tốt nghiệp Đại học sớm
Bởi vì đầu óc sắc bén của Buffett cho doanh nghiệp , nó không có gì ngạc nhiên khi ông quản lý để đại học kết thúc trong ba năm – hai tại Trường Wharton của doanh nghiệp và một tại Đại học Nebraska, theo cuốn sách “Các biểu tượng của doanh nghiệp”.

5. Không từ bỏ sau khi bị từ chối
Trớ trêu thay, Trường Kinh doanh Harvard đã từ chối Buffett sau cuộc phỏng vấn của ông. Nhưng thay vì hờn dỗi, anh đến Columbia và gặp Benjamin Graham. Graham là một huyền thoại trong ngành đầu tư, và ông đã trở thành người cố vấn của Buffett. Phần lớn thành công đầu tư đáng kinh ngạc của Buffett có thể được ghi công cho Graham và những bài học mà ông đã dạy cho Buffett.
Ngay cả khi bạn bị trường học hoặc cơ hội việc làm từ chối, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tiến về phía trước. Nếu Buffett nghỉ việc sau khi Harvard sa thải, ông sẽ không có được như ngày hôm nay.
6. Giao tiếp trực tiếp
Năm 1951, khi Buffett đang tìm kiếm các công ty để đầu tư, ông tình cờ gặp GEICO. Để điều tra thêm, anh ta đi tàu đến trụ sở chính của công ty. Theo trang web của GEICO, văn phòng đã đóng cửa, vì vậy một người gác cổng đã cho anh ta vào. May mắn thay, một giám đốc điều hành cấp cao nhất đã ở đó và họ đã có một cuộc họp.
Hãy làm theo lời khuyên của Buffett và đừng đánh giá thấp giá trị của giao tiếp mặt đối mặt. Khi bạn đang cố gắng đạt được mục tiêu kinh doanh hoặc mục tiêu cá nhân, đôi khi chỉ cần một cuộc gọi điện thoại hoặc email sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu đó.
7. Hãy kiên trì
Khi Buffett tốt nghiệp đại học, ông muốn làm việc ở Phố Wall. Ông ấy đề nghị làm việc cho người cố vấn Graham của mình, nhưng Graham nói, “không”. Vì vậy, Buffett đã quay trở lại Omaha – nhưng ông vẫn tiếp tục trình bày ý tưởng với Graham. Cuối cùng, Graham đã thuê Buffett.
Nếu bạn nhận được câu trả lời “không” từ một nhà tuyển dụng tiềm năng mà bạn thực sự muốn làm việc, đừng bao giờ coi đó là câu trả lời cuối cùng – hãy tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn nhận được câu trả lời “có”.
8. Tự tin phát biểu trước công chúng
Kỹ năng nói trước đám đông tốt có thể đưa bạn tiến xa trong nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, nói trước các nhóm lớn có thể khiến một số người – ngay cả Buffett kinh hãi.
Trên thực tế, Buffett thừa nhận điều đó đã từng rất khó khăn trước khi phát biểu trước công chúng. Nhưng ông đã kiên trì đi học để vượt qua nỗi sợ hãi vô hình đó.
9. Duy trì thói quen tiết kiệm tốt
Theo cuốn sách “Các biểu tượng kinh doanh”, Buffett trở lại Omaha khi Graham đóng cửa quan hệ đối tác.
May mắn thay, bằng cách tiết kiệm và tránh nợ nần, Buffett đã tăng số tiền tiết kiệm của mình từ 9.800 USD lên 140.000 USD. Sau đó, ông tiếp tục thành lập Buffett Associates, Ltd.
Bằng cách tiết kiệm tiền và tránh nợ nần, bạn cũng có thể tận dụng các cơ hội kinh doanh và theo đuổi các mục tiêu cá nhân, chẳng hạn như nghỉ hưu sớm.
10. Tìm kiếm đối tác kinh doanh
Người ta có thể tranh luận rằng Buffett sẽ không thể thành công nếu không có Charlie Munger, cánh tay phải tỷ phú của ông. Theo Economist, cặp đôi gặp nhau vào năm 1959 và ngày nay Munger là phó chủ tịch của Berkshire Hathaway.
Buffett từng viết, “Phải có một lực mạnh mẽ để đưa tôi vượt qua những quan điểm hạn chế của Graham. Đó là sức mạnh của tâm trí Charlie. Anh ấy đã mở rộng tầm nhìn của tôi”. Cùng nhau, họ đã thực hiện một số vụ mua lại lớn nhất của Buffett, chẳng hạn như BNSF Corp.
Nếu bạn muốn thành công, điều quan trọng là phải tìm được một đối tác đáng tin cậy – có thể là người quen trong kinh doanh, bạn bè hoặc vợ / chồng – người thách thức bạn trở nên tốt hơn.
11. Hãy sống thật với chính mình
“Hình ảnh cá nhân của bạn không phải là nhận thức về mức độ thành công của bạn. Đừng trở thành một ai đó mà bạn không phải như vậy.” Buffett sở hữu chính bản thân của mình – một người khiêm tốn, có căn cứ và khét tiếng tiết kiệm. Trụ sở hào nhoáng sẽ không phù hợp với ông.

12. Sống khiêm tốn
Dù mục tiêu của bạn là gì trong cuộc sống, sống khiêm tốn sẽ cho bạn khả năng hoàn thành chúng. Không giống như những tỷ phú khác sống theo lối sống xa hoa, Buffett nổi tiếng là người sống khiêm tốn.
Buffett từng nói trong một sự kiện: “Có những thứ tiền không thể mua được. “Tôi không nghĩ mức sống tương đương với chi phí sinh hoạt vượt quá một điểm nhất định. Nhà ở tốt, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra, tài vận hanh thông. Có một điểm mà bạn bắt đầu nhận thấy mối tương quan nghịch giữa sự giàu có và chất lượng cuộc sống. Cuộc sống của tôi không thể hạnh phúc hơn. Trên thực tế, sẽ tồi tệ hơn nếu tôi có sáu hoặc tám ngôi nhà. “
13. Đầu tư vào bản thân
Ông tin rằng: “Cách tốt nhất để đạt được sự giàu có là luôn trả tiền cho bản thân trước. Nhiều người hiện đang làm điều này bằng cách đầu tư thông qua kế hoạch nghỉ hưu của công ty họ. Nếu bạn hình thành thói quen luôn trả tiền cho mình trước, bạn sẽ cực kỳ thành công trong việc có được sự giàu có “.
14. Kiên định với quyết định của mình
Kiên định với quyết định của mình là một bí quyết sống tốt cho dù bạn đang nói về việc đầu tư vào một liên doanh kinh doanh hay bất cứ công việc nào khác.
15. Hãy là một nhà đầu tư trái ngược
Buffett là những gì bạn sẽ gọi là một nhà đầu tư trái ngược – có nghĩa là ông ấy nổi tiếng với việc mua các tài sản không hoạt động tốt và sau đó bán chúng khi chúng hoạt động hiệu quả. Như ông đã từng viết cho New York Times, “Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi.”
16. Đừng đầu tư theo cảm xúc
Nhiều nhà đầu tư muốn bán cổ phiếu khi thị trường đi xuống. Tuy nhiên, một lời khuyên phổ biến của Warren Buffett là hãy gạt cảm xúc của bạn sang một bên khi đưa ra các quyết định kinh doanh.
17. Thực hiện những quyết định khó khăn
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Berkshire Hathaway ban đầu là các nhà máy dệt, và Buffett đã duy trì chúng trong nhiều năm. Năm 1985, ông bán thiết bị của nhà máy vì chúng không kiếm được tiền cho ông. Quyết định có thể khó khăn đối với Buffett, nhưng đó là điều bắt buộc đối với sự thành công của ông. Thực hiện quyết định khó khăn cũng quan trọng trong cuộc sống. Ví dụ, bạn có thể phải bỏ qua kỳ nghỉ đắt tiền đó và thay vào đó đầu tư thêm đô la của mình vào quỹ hưu trí.

18. Đầu tư vào những gì bạn hiểu rõ
Buffett nổi tiếng vì nắm giữ cổ phiếu Coca-Cola; ông đã mua 6,3% cổ phần của công ty vào cuối những năm 1980. Tính đến ngày 18 tháng 7 năm 2017, ông sở hữu 8,73% cổ phần trong công ty nước ngọt. Buffett chắc chắn biết rất rõ về Coke – Buffet uống tới 5 lon mỗi ngày và ông ấy đã từng nói, “Tôi là một phần của Coca-Cola”.
19. Hãy trung thực
Buffett nổi tiếng là người trung thực. Trong một lá thư gửi cổ đông của Berkshire Hathaway, ông thừa nhận đã mất 873 triệu đô la khi mua khoản nợ 2 tỷ đô la của Energy Future Holdings và gọi đó là một “sai lầm lớn”. Thực hành kinh doanh trung thực xây dựng lòng tin giữa các đồng nghiệp, nhân viên và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, các nhà đầu tư sau đó thể hiện sự tự tin bằng cách cung cấp thêm vốn.
Bài học ở đây là gì? Hãy trung thực; nó có thể sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn – và cuộc sống cá nhân của bạn – về lâu dài. Đầu tư vào những gì bạn biết cũng dễ dàng hơn khi bạn biết nhiều hơn.
20. Cho đi để nhận lại
Về hoạt động từ thiện, Buffett có thể là một trong những người hào phóng nhất thế giới. Và cùng với Bill Gates, ông ấy đang quyên góp hơn một nửa tài sản của mình. Tuy nhiên, cho đi trả lại rất quan trọng ngay cả khi bạn không phải là tỷ phú. Buffett đã nói: “Nếu bạn thuộc 1% may mắn nhất của nhân loại, bạn nợ phần còn lại của nhân loại để nghĩ về 99% còn lại.”
21. Giới hạn hoạt động của bạn
Một trong những lời khuyên hay nhất của Warren Buffett thực sự đến từ đối tác kinh doanh của ông. Để giải thích cho sự thành công của Berkshire Hathaway dưới thời Buffett, Munger đã viết trong lá thư cổ đông thường niên của công ty, “Quyết định của Buffett giới hạn các hoạt động của mình ở một số loại hình và để tối đa hóa sự chú ý của mình đến chúng, và tiếp tục làm như vậy trong 50 năm.”
Hãy tập trung nỗ lực vào bất cứ điều gì truyền cảm hứng cho bạn, và bạn có thể đạt được mức độ thành công mà Buffett cũng phải ngưỡng mộ.
Theo Trí thức trẻ